Blog

Centennial College ngôi trường nổi tiếng tại Canada

Trường cao đẳng Centennial College được ra đời vào năm 1966. Trường sở hữu bề dày về cách thức giảng dạy có chương trình học nhiều, giáo viên loại mực. Là 1 trong 4 trường Cao đẳng độc nhất vô nhị tại Canada đáp ứng gần như năm mục tiêu về chất lượng tập huấn do Cơ quan Ontario College Quality Assurance Service kiểm định. Đọc tiếp “Centennial College ngôi trường nổi tiếng tại Canada”

DU HỌC CANADA: CAO ĐẲNG CENTENNIAL COLLEGE CÓ GÌ THU HÚT SINH VIÊN QUỐC TẾ?

Trường Centennial College là 1 địa điểm du học tốt cho Anh chị em SV Việt Nam muốn tìm cho mình những khóa đào tạo với mức học phí vừa phải nhưng có dịp việc làm tốt sau lúc tốt nghiệp. tuy nhiên, SV tốt nghiệp còn có thể tiếp tục học liên thông lên các trường ĐH danh tiếng tại Canada như ĐH Ryerson, ĐH Guelph, ĐH Calgary… và tại Mỹ như ĐH Southern New Hampshire, ĐH Nam Carolina…

 

Centennial College giúp bạn tiết kiệm giá bán như thế nào?

Với mọi người HS-SV muốn học đại học tại các trường Đại học tổng hợp tại Canada, học phí mỗi năm sẽ từ 20-30.000 CAD/năm nhân cho 4 năm. Nhưng tại Centennial College, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều tầm giá nếu:

Học thẳng chương trình Cử nhân 4 nămvới mức học phí 16.967 CAD/năm.

Học theo lộ trình 2 năm Cao đẳng + hai năm Đại học: 13.000 CAD/năm Cao đẳng + học phí trong khoảng 20-30.000 CAD/năm tại các trường ĐH đối tác.

Như vậy, ví như học tại Centennial, bạn sẽ tiết kiệm được trong khoảng 30-50% học phí (tương đương 300-600 triệu đồng) so với việc học tại các trường đại học tổng hợp. Với mọi người muốn học sau đại học, Centennial College có các khóa đào tạo sau đại học (Graduate diploma/certificate) với học phí trong khoảng 11-13.000 CAD sẽ giúp bạn có thể tìm được việc làm ngay sau tốt nghiệp. tuy nhiên, SV quốc tế có thể làm thêm bên trong hoặc ngoài khu học xá 20 giờ/tuần hoặc 40 giờ/tuần trong kỳ nghỉ lễ với mức thu nhập làng nhàng 1.500-2.000 CAD/tháng.

Centennial-College-Trường-Cao-đẳng-số-1-Toronto-trong-chương-trình-CES (4)

 

Tại sao chọn Centennial College?

Là trường cao đẳng công lập trước hết tại tọa lạc tại Toronto, bang Ontario, thành lập năm 1966.

Centennial sở hữu 04 hạ tầng đương đại, đào tạo 12.000 sinh viên toàn thời kì, 28.000 sinh viên bán thời gian đến từ sắp 100 đất nước trên thế giới.

Là 1 trong 4 trường CĐ Canada đáp ứng tất cả năm mục tiêu về chất lượng đào tạo do Cơ quan Ontario College Quality Assurance Service kiểm định.

Có chương trình liên kết với những trường Đại học tốp đầu Canada như ĐH Toronto, ĐH Ryerson, ĐH York…

Mô phỏng lớp học nhỏ, chỉ trong khoảng 15 – 20 SV và giảng dạy theo định hướng thực hiện công ty giúp SV có thể làm việc được ngay sau lúc tốt nghiệp.

89% học viên trường Centennial College có được việc làm tại Canada trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

Để được phép định cư, bạn phải có thương hiệu làm việc tại Canada ít ra 1 năm sau lúc ra trường. Centennial có chương trình thực tập CÓ TRẢ LƯƠNG dành cho Anh chị em SV hoàn thành chí ít 80% niên học trước nhất với GPA 2.5/4.5. Đây vừa là thời cơ kiếm tiền, vừa là cơ hội được nhận vào làm chính thức tại đơn vị thực tập sau khi tốt nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được trường chỉ dẫn, chia sẻ rất nhiệt thành về làm việc và định cư.

Học viên sau lúc hoàn tất khóa học có thời kì tối đa 3 năm để ứng tuyển tại Canada. Học viên sẽ có dịp định cư tại Canada nếu như đi làm tại Canada tối thiểu 1 năm.

Các ngành huấn luyện tại trường?

Trường nức danh với những chuyên lĩnh vực đào tạo: kinh doanh (Kế toán, tài chính, Marketing), PR, Kiến trúc, kỹ thuật thông tin, Quản trị du hý – Nhà hàng – Khách sạn, tạp chí, mẫu mã Đồ họa – Truyền thông, Kĩ sư Điện tử – Cơ khí, Chuyên viên phần mềm…, đặc biệt là ngành chế tạo và sửa sang máy bay.

Centennial là một địa điểm du học tốt tại Canada cho mọi người SV Việt Nam muốn tìm cho mình những khóa đào tạo với mức học phí vừa phải nhưng có dịp việc làm tốt sau khi tốt nghiệp. ngoài ra, SV tốt nghiệp còn có thể tiếp tục học liên thông lên những trường ĐH tăm tiếng tại Canada như ĐH Ryerson, ĐH Guelph, ĐH Calgary… và tại Mỹ như ĐH Southern New Hampshire, ĐH Nam Carolina…

Trường đào tạo những chương trình sau: tiếng Anh tăng cường, Diploma/Certificate (1 tới hai năm), chương trình chuyển tiếp lên bậc Cử nhân, Cử nhân (4 năm), sau Đại học (Post Graduate Programs – một năm), chương trình kết liên với các trường ĐH tiếng tăm như ĐH Toronto & ĐH Ryerson… tập huấn các ngành báo chí, Truyền thông, Điều dưỡng, Kĩ thuật & công nghệ Môi trường.

Tuy nhiên, Centennial College còn có chương trình tập sự trả lương dành cho mọi người SV hoàn tất chí ít năm học đầu tiên với kết quả tốt. lúc tham gia chương trình thực tập trả lương này, SV sẽ có cơ hội nhận việc làm ngay sau khi ra trường nhờ vào các kinh nghiệm thực tại trong giai đoạn thực tập hay có thể được những công ty mình tập sự nhận vào làm.

Giới thiệu trường cao đẳng Manhattan tại Mỹ

Được ra đời năm 1853, trường Cao đẳng Manhattan toạ lạc tại tỉnh thành Riverdale, New York, có khuôn viên xinh đẹp và yên bình.

Tổng quan

Khu học xá an toàn của trường nằm trên khuôn viên rộng 22 mẫu Anh, chỉ bí quyết trọng điểm tỉnh thành New York 10 dặm. Tiếp giáp với trường có rất nhiều nhà hàng, cửa hàng và công viên Van Cortlandt, một trong những công viên lớn nhất New York. Sinh viên có những trải nghiệm văn hóa thú vị và đáng nhớ tại thành phố New York, song song tham gia vào những hoạt động thể thao ngoài trời tại Van Cortlandt như bóng chày, điền kinh, gôn, chạy việt dã…

Không chỉ đem lại cho sinh viên nền giáo dục khai phóng với sự tụ họp cụ thể vào các ngành thuộc ngành công nghệ – nghệ thuật mà Manhattan College còn đào tạo chuyên sâu về kinh doanh , giáo dục, y tế và công nghệ . Chương trình đào tạo thế manh: công nghệ và công nghệ . US News & World Report xếp ngành Chemical Engineering của Manhattan College đứng trong hàng ngũ 2 trường đứng đầu khi mà khoa Engineering tổng thể xếp thứ 15 tại Mỹ; Là trường Đứng thứ 3 trong các đại học có học trò tốt nghiệp hiện nay là người đứng đầu những tập đoàn.

Du-học-tại-Cao-đẳng-Manhattan-để-nhận-nhiều-phần-học-bổng-có-giá-trị-tại-Mỹ

Những chương trình đào tạo

Manhattan College phân phối hơn 100 chương trình trong lĩnh vực nghệ thuật, kinh doanh , giáo dục, y tế, khoa học và công nghệ . Bạn khó tìm được một trường đại học chỉ với 4,000 sinh viên mà có chương trình tập huấn phong phú như thế. dù rằng nghệ thuật là phân khoa to nhất của trường nhưng kỹ thuật mới là chương trình được biết tới đa dạng nhất, xếp hạng 58 tại Mỹ. những môn đại cương: Toán, kỹ năng viết luận là những môn tất cả sinh viên đều phải học bên cạnh các khóa học nền móng chủ chốt cho chuyên ngành nghề của mình.

– Trường đứng top 20 về các đơn vị quản lý Engineering. đặc trưng , Chemical Engineering được xếp dòng tốt nhất nước Mỹ (US News & World Report).

– Trường được biết đến với chương trình giảng dạy rất nghiêm ngặt , thầy giáo hết dạ , công nghệ hiện đại…

– Hạ tầng lý tưởng: Thư viện to có hơn 20.000 Đầu sách, một.500 Ấn phẩm báo chí định kỳ, các khu thể thao phức hợp đủ cho tất cả sinh viên của trường; Phòng tập tành thể thao đương đại , gồm 3 sân tennis, 3 sân bóng rổ; những hoạt động giải trí phong phú: thể thao, kịch, nhạc, các câu lạc bộ, tổ chức…

– Sinh viên quốc tế: 3%

– Tỉ lệ sv/gv là 13:1.

– Sĩ số lớp nhàng nhàng 25 sinh viên.

– Trường đào tạo nhiều chuyên ngành, giúp cho sinh viên có sự lựa chọn đa dạng . các đơn vị quản lý học điểm hay tại trường như: Engineering & Communication, Detal, Law, Medicine, Veterinary medidicine.

 

Tổng mức giá ước tính

Trong khoảng 45.000 – 59.000/ Năm (đã bao gồm ăn ở) – tùy theo ngành nghề.

Năm đầu tiên sinh viên được sắp xếp ở tại ký túc xá trong trường.

Nhận học bổng trung học Mỹ từ tổ chức giáo dục CEG

Với bất kì điều kiện kinh tế nào thì các suất học bổng đại quát và học bổng trung học Mỹ kể riêng đều đóng vai trò khôn xiết quan yếu. Đây được coi như “bước khởi đầu” cho việc chính thức quyết định bạn sẽ đi du học hay không. Sở hữu trong tay 1 suất học bổng trung học Mỹ sẽ tạo điều kiện cho lịch trình du học trở thành tiện dụng hơn.

Hiện nay, tổ chức giáo dục CEG đang đem đến đa dạng suất học bổng trung học Mỹ giá trị.

1. Giới thiệu về Cambridge Education Group:

Được có mặt trên thị trường vào năm 1952, Cambridge Education Group (CEG) là một trong các công ty giáo dục uy tín, sản xuất những chương trình học thuật, nghệ thuật thông minh và tiếng Anh chất lượng hàng đầu. Trong 60 năm xây dựng thương hiệu , Cambridge Education Group đã có những bước chuyển mình từ một ngôi trường nhỏ ở nước Anh trở nên 1 đơn vị toàn cầu với các trường và các khóa học chuyển đổi ở vương quốc Anh, Mỹ và Hà Lan. Điều này đã giúp nước Anh và sinh viên quốc tế gặt hái nhiều thành công to. CEG kiêu hãnh với những chuyên gia bậc nhất toàn cầu.

CEG bao gồm trường CATS College, Foundation Campus, Cambridge School of, Visual and Performing Arts, Stafford House School of English và Stafford House Study Holidays.

Bây giờ CEG đang dành đa dạng suất học bổng trung học Mỹ trong năm 2015.

2. Chương trình On Campus:

Chương trình On Campus của CEG sản xuất các chương trình chuyển tiếp chất lượng. tuyển lựa tham dự chương trình on campus, học sinh sẽ học chương trình tiếng Anh và năm thứ 1 tại các trường dành cho sinh viên quốc tế và được chuyển tiếp lên đại học vào năm 2 . Phương án này được các chuyên gia giáo dục đánh giá là thích hợp với du học sinh bởi những ưu điểm: tiết kiệm thời kì và giá tiền , đảm bảo khả năng hòa nhập và hấp thu kiến thức , song song giúp cho học sinh có thể chuyển tiếp vào trường đại học mình mong muốn.

Học-bổng-THPT-dự-bị-Đại-Học-từ-10-50-tại-các-trường-trong-khối-CEG-Mỹ

3. Các chương trình on campus tại Boston, SUNY và Texas:

Boston, SUNY và Texas là ba cơ sở có chương trình chuyển tiếp của doanh nghiệp CEG. Chương trình chuyển tiếp ở đây nhìn chung đều có những điểm mạnh như: môi trường học tập dễ dàng, buộc phải đầu vào đơn giản, dễ dàng; đảm bảo việc chuyển tiếp vào năm 2 đại học, tương trợ lớp luyện SAT.

OnCampus Boston: OnCampus Boston là chương trình năm nhất Đại học uy tín tại Mỹ của CEG giảng dạy tại trường Đại học Wheelock College. OnCampus Boston là con đường tiện lợi dành cho các học trò Việt Nam muốn chuyển tiếp vào năm hai của những trường Đại học hàng đầu tại Mỹ. học trò sẽ được học tập tại thành thị Boston – 1 trong 3 tỉnh thành tốt nhất thế giới (theo QS Best Student Cities 2012) và là nơi trung hơn 100 trường Đại học và Cao đẳng với hơn 250.000 Sinh viên đang theo học, trong đấy có các trường Đại học hàng đầu thế giới như Harvard, MIT, Boston University. Lớp học ở đây có sĩ số trung bình 10 -15 học trò, mỗi học trò sẽ có 1 cố vấn học tập riêng nhằm đảm bảo nền tảng kiến thức để có thể chuyển tiếp vào đại học trong năm 2 .

OnCampus SUNY: OnCampus SUNY được CEG thực hành tại trường tại trường Đại học Morrisville State College – trường Đại học trực thuộc hệ thống trường State University of New York (SUNY). SUNY là hệ thống trường công lập bao gồm 64 trường Đại học, Cao đẳng cộng đồng trên toàn bang New York. SUNY là hệ thống trường lớn nhất nước Mỹ với khoảng 463,000 sinh viên và hơn 7,500 chương trình học khác nhau. Mỗi lớp học ở đây duy trì ở mức 15 – 20 sinh viên, nhằm tăng tính tương tác giữa thầy và trò.

OnCampus Texas: trường Đại học North Texas là nơi CEG thực hành chương trình chuyển tiếp. Trường được có mặt trên thị trường  trong khoảng năm 1890 và hiện có 36,000 sinh viên đang theo học. Trường Đại học University of North Texas còn là trường Đại học “Flagship” của bang Texas (mỗi bang tại nước Mỹ chỉ được chọn một trường Đại học tốt nhất của bang để bầu làm “Flagship”). Trường tọa lạc tại thị thành Denton – thành phố sinh viên cách thức thị thành Dallas khoảng 40 phút chạy xe. Denton được mệnh danh là đô thị sinh viên do hơn 1/3 dân số thành thị là sinh viên. ngoài ra , Denton được báo USA Today bình chọn là tỉnh thành tốt nhất trong hai năm liên tiếp dựa trên các chỉ tiêu cảnh quan đẹp, sự gần gũi, những điểm thăm quan, thư giãn và ẩm thực.

Học tập trong lớp học với quy mô chỉ từ 15 – 20 người, học trò sẽ nhận được sự quan tâm và cố vấn của những thầy giáo, trong khoảng đấy  nhanh chóng làm quen với bí quyết học tập, cũng như thích nghi với văn hóa Mĩ để có thể chuẩn bị tốt nhất cho việc chuyển tiếp đại học vào năm 2 .

(Tư vấn tuyển sinh)4 trường ĐH đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

4 trường ĐH đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế - 1


Đại học Bách khoa Hà Nội


Mới đây, 4 trường ĐH của Việt Nam gồm: Bách khoa Hà Nội, Xây dựng, Bách khoa Đà Nẵng và Bách khoa TP Hồ Chí Minh đã chính thức nhận được tin từ tổ chức Kiểm định giáo dục Đại học quốc tế HCERES kết luận đánh giá đạt chuẩn kiểm định trường đại học.


Kết quả kiểm định này có hiệu lực trong thời gian 5 năm (từ năm 2017 – 2022). Đây là 4 trường đã và đang triển khai đào tạo chương trình kỹ sư chất lượng cao (PFIEV) do Chính phủ Pháp tài trợ theo Nghị định thư giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Pháp ký ngày 12/11/1997, bắt đầu được triển khai từ năm 1999 tại bốn trường đại học kỹ thuật trên. Theo các chuyên gia, với thế giới, hoạt động kiểm định đã được hình thành và phát triển hàng trăm năm, nhưng tại Việt Nam, khái niệm kiểm định bắt đầu xuất hiện trong các văn bản cấp Nhà nước năm 2004 và thực sự có hoạt động từ năm 2007.


Top 10 trường đại học danh giá nhất thế giới 2018




4 trường đại học xếp thứ hạng cao nhất đều thuộc về các đại diện của Mỹ.




—————————————————————————–


TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ KÌ THI TUYỂN SINH 2017 VÀ BỘ ĐỀ THI THỬ THPT  ĐƯỢC CẬP NHẬT TẠI DIEMTHI.24H.COM.VN 


Xem thêm tư vấn du học: http://ift.tt/2a2eicN

(Tư vấn tuyển sinh)Phó Thủ tướng: Bỏ biên chế giáo viên mới chỉ là đề xuất của Bộ GD-ĐT

Tại phiên chất vấn của Quốc hội chiều 15-6, đặt câu hỏi với Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Thị Kim Bé (đoàn Kiên Giang) nêu vấn đề “nóng” thời gian qua là việc chuyển biên chế giáo viên thành hợp đồng.


“Mặc dù Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo đã có giải trình nhưng cử tri ngành giáo dục vẫn hoang mang. Do đó, đại biểu đề nghị Phó Thủ tướng cho biết quan điểm chỉ đạo của Chính phủ về vấn đề này như thế nào?”- ĐB Nguyễn Thị Kim Bé băn khoăn.


Trả lời câu hỏi của đại biểu, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cho biết đề xuất nghiên cứu bỏ biên chế và thực hiện hợp đồng nhằm thực hiện cơ chế tự chủ, tạo điều kiện cho đơn vị sự nghiệp công lập hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao dịch vụ.


Phó Thủ tướng: Bỏ biên chế giáo viên mới chỉ là đề xuất của Bộ GD-ĐT - 1


Phó Thủ tướng đăng đàn trả lời chất vấn – Ảnh: Quochoi.vn




Đây là vấn đề liên quan chủ trương nhưng đồng thời liên quan quy định pháp luật và chính sách, đó là Luật Cán bộ công chức, Luật viên chức, chính sách với viên chức, người lao động, nhất là lao động ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.


“Chúng ta muốn làm thế nào để công chức trở thành người tác nghiệp chuyên nghiệp trong bộ máy công quyền, còn tại đơn vị sự nghiệp là viên chức thực hiện chế độ hợp đồng. Vấn đề này cần nghiên cứu kỹ, còn đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ mới là đề xuất thôi chứ chưa phải quyết định”- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.


Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cũng cho biết Chính phủ giao Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính xây dựng đề án đổi mới cơ chế tài chính, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập để trình Hội nghị Trung ương 6 khi xem xét về xây dựng bộ máy hiệu lực hiệu quả, trong đó có sắp xếp lại đội ngũ công chức, viên chức.


Bỏ biên chế giáo viên: Nhà trường không thể biến thành doanh nghiệp




“Tôi nghĩ rằng làm giáo dục không bao giờ được thương mại hóa, nhà trường không bao giờ là doanh nghiệp được. Bởi…








Xem thêm tư vấn du học: http://ift.tt/2a2eicN

(Tư vấn tuyển sinh)Điểm trúng tuyển lớp 10 của trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 đối với các môn chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học và Sinh học.


Điểm chuẩn cụ thể như sau:


       + Chuyên Toán học:       19,5 điểm


       + Chuyên Tin học:          19,5 điểm


       + Chuyên Vật lý:             22,5 điểm


       + Chuyên Hóa học:         16,0 điểm


       + Chuyên Sinh học:        17,0 điểm


Điểm trúng tuyển là tổng điểm của môn Toán vòng một cộng với điểm của môn chuyên (trong đó, môn Toán vòng một phải đạt từ 3 điểm trở lên và nhân hệ số một, môn chuyên phải đạt từ 4 điểm trở lên và nhân hệ số hai).


Hội đồng tuyển sinh gửi giấy thông báo nhập học qua đường bưu điện cho các thí sinh trúng tuyển từ ngày 16/6.


Thí sinh trúng tuyển (cả diện tuyển thẳng và thi tuyển) sẽ nhập học vào ngày 26/6.


Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ năm 2017




Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ vừa công bố điểm thi, điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2017-2018.




———————————————————————————–


TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ KÌ THI TUYỂN SINH 2017 VÀ BỘ ĐỀ THI THỬ THPT  ĐƯỢC CẬP NHẬT TẠI DIEMTHI.24H.COM.VN 


Xem thêm tư vấn du học: http://ift.tt/2a2eicN

(Tư vấn tuyển sinh)Đại học Y dược TPHCM: Buộc thôi học nhiều sinh viên vì gian lận

Đại học Y dược TPHCM: Buộc thôi học nhiều sinh viên vì gian lận - 1


Hôm qua 14/6, PGS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng trường ĐH Y Dược TPHCM cho biết đã ký ban hành quyết định số 1230/QĐ-ĐHYD buộc thôi học 6 sinh viên của tỉnh Bình Phước đang theo học tại trường này trong năm học năm 2016-2017 vì không có tên trong danh sách được tỉnh này cử đi học. Các sinh viên bị đuổi học gồm: Trần Mạnh Cường (sinh năm 1994, ngành y học dự phòng), Huỳnh Minh Đức (1996, ngành y đa khoa), Phạm Thị Quỳnh Như (1996, ngành y đa khoa), Nguyễn Trần Hoàng Phương (1996, ngành y học dự phòng), Nguyễn Thị Hương Thủy (1992, ngành dược học) và Vũ Thị Trang (1995, ngành y học cổ truyền).


Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, ngày 19/10/2016, trường ĐH Y dược TPHCM có công văn số 1090/ĐHYD- ĐT gửi UBND tỉnh Bình Phước về việc xác minh hồ sơ sinh viên cử tuyển. Công văn nêu rõ: Sau khi kiểm tra hồ sơ học sinh diện cử tuyển năm 2014, ĐH Y dược TPHCM nhận thấy UBND tỉnh Bình Phước có gửi Quyết định số 2125/ QD- UBND ngày 10/10/2014 về việc cử tuyển học sinh đi học ĐH- CĐ năm 2014 và 2 danh sách: danh sách 11 học sinh của UBND tỉnh Bình Phước và danh sách 7 học sinh chỉ đóng dấu treo của UBND tỉnh Bình Phước…Từ xác minh và phản hồi của UBND tỉnh Bình Phước, lãnh đạo Trường ĐH Y dược TPHCM đã ra quyết định đuổi học các sinh viên này.


Điều đáng nói là việc 6 sinh viên gian lận trong hệ cử tuyển vừa mới bị buộc thôi học không phải là trường hợp đầu tiên của tỉnh này. Trước đó, vào ngày 10/11/2016, trường Đại học Y dược TPHCM cũng đã phát hiện sinh viên Đỗ Hoàng Hải là người Kinh, ở tỉnh Bình Phước không thuộc đối tượng cử tuyển được dự thi và đi học nhưng vẫn có tên trong danh sách. Ngay lập tức, trường Đại học Y dược TPHCM đã tức tốc ban hành Quyết định số 4364/QĐ – ĐHYD – ĐT buộc thôi học và xóa tên sinh viên này. 


Thiệt hại hàng trăm triệu tiền ngân sách, ai chịu?


Về trường hợp bị buộc thôi học của sinh viên Đỗ Hoàng Hải do không đúng đối tượng cử tuyển, ngày 25/11/2016 UBND tỉnh Bình Phước đã có công văn đề nghị Sở GD &ĐT tỉnh này chủ trì, phối hợp với các Sở ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh xử lý. Đến ngày 30/11, Sở GD&ĐT đã có tờ trình số 6977/ Ttr – SGDĐT gửi tham mưu UBND tỉnh Bình Phước xem xét, với nội dung: Đồng ý với quyết định thôi học đối với sinh viên Đỗ Hoàng Hải. Mặt khác, thu hồi toàn bộ tiền ngân sách gồm học bổng, trợ cấp, học phí cấp cho sinh viên người dân tộc thiểu số, đi học theo dạng cử tuyển đã cấp là 57.870.000 đồng.


Tuy nhiên, tờ trình của Sở GD&ĐT đã bỏ qua trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong vụ việc. Do đó, UBND tỉnh Bình Phước buộc phải tiếp tục ban hành công văn yêu cầu Sở GD&ĐT bổ sung nội dung nêu trên.


Choáng với chiêu gian lận tinh vi trong kỳ thi "ác mộng" nhất thế giới




Trước áp lực khủng khiếp của kỳ thi đại học, nhiều thí sinh Trung Quốc bắt buộc phải sử dụng những chiêu gian lận…




——————————————————————————


TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ KÌ THI TUYỂN SINH 2017 VÀ BỘ ĐỀ THI THỬ THPT  ĐƯỢC CẬP NHẬT TẠI DIEMTHI.24H.COM.VN 


Xem thêm tư vấn du học: http://ift.tt/2a2eicN

(Tư vấn tuyển sinh)Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ năm 2017

Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ năm 2017 - 1


Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ vừa công bố điểm thi, điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2017-2018 (Ảnh minh họa)


Ngày 13/6, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ vừa công bố điểm thi, điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2017-2018. 


Theo đó, điểm chuẩn vào lớp Chuyên Anh là cao nhất ở mức 28 điểm. 


Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi TẠI ĐÂY.


Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ năm 2017 - 2


Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ năm 2017


Kết quả điểm của thí sinh là tổng điểm của bài thi môn đánh giá năng lực Văn và Khoa học Xã hội, đánh giá năng lực Toán và Khoa học Tự nhiên, đánh giá năng lực Ngoại ngữ (môn Ngoại ngữ tính hệ số 2), không làm tròn.


Thời gian nhận đơn xin phúc khảo từ 15h ngày 14/6/2017 đến 16h30 ngày 18/6/2017 (cả ngày thứ bảy và chủ nhật).


Thí sinh trúng tuyển nhập học vào ngày 28/6 tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội.


Điểm chuẩn lớp 10 thường sẽ giảm




Tổng điểm thấp nhất năm nay là 15 điểm. Trong khi năm 2016 có đến hàng ngàn em dưới 15 điểm.




————————————————————————————


TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ KÌ THI TUYỂN SINH 2017 VÀ BỘ ĐỀ THI THỬ THPT  ĐƯỢC CẬP NHẬT TẠI DIEMTHI.24H.COM.VN 


Xem thêm tư vấn du học: http://ift.tt/2a2eicN

(Tư vấn tuyển sinh)Thi THPT quốc gia 2017: Đề phòng gian lận bằng công nghệ cao

Thi THPT quốc gia 2017: Đề phòng gian lận bằng công nghệ cao - 1


Thí sinh trường THPT An Hải tập trung ôn thi THPT quốc gia. Ảnh: Nghiêm Huê.


Theo Đại tá, TS. Nguyễn Bạch Đằng, hiện nay có rất nhiều thiết bị công nghệ cao có thể hỗ trợ gian lận thi cử như bút, nhẫn, đồng hồ, kể cả máy tính. “Câu chuyện là làm thế nào giáo viên có thể giám sát được  các thiết bị này” – Đại  tá Nguyễn Bạch Đằng chia sẻ.


Đại Tá Vũ Đức Thành, PA83 công an thành phố Hải Phòng cũng cho biết thêm hiện có loại ống nhòm mới có thể nhìn xa cách mục tiêu 2km  sau đó phóng lên rồi chụp bằng điện thoại. “Chính vì vậy, vấn đề lộ đề thi từ những thiết bị này phải được đặt ra. Do đó, tất cả các điểm thi có  tiếp xúc với nhà dân  phải đóng cửa sổ. Giám thị phải chú ý đến các biểu hiện của thí sinh trong phòng thi. Khi tập huấn, chúng tôi cũng đã nói rõ điều này” – Đại Tá Vũ Đức Thành nói.


Ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD&ĐT cho biết Bộ đã hướng dẫn danh sách máy tính cầm tay  được mang vào phòng  thi. Theo ông Hải, khó khăn là  làm sao giám thị có năng lực để phát hiện hành vi sử dụng công nghệ cao. Đối với Hải Phòng,  cũng như các thành phố lớn là các đô thị cần có quán triệt cao độ tới giáo viên. Vì ở các thành phố lớn,  sử dụng công nghệ cao nhiều hơn  hơn ở vùng nông thôn. “Chúng tôi cũng thấy một phần yên tâm vì có lớp tập huấn của trưởng phòng PA83 của công an thành phố Hải Phòng cho giáo viên. Các Sở cần đặc biệt chú ý khâu bảo mật  in sao đề và sử dụng công nghệ cao trong quá trình tổ chức thi” – ông Hải cho hay. 


Còn theo ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng,  về vấn đề này, kinh nghiệm của Hải Phòng là khi vào làm thi, PA83 dùng nghiệp vụ để kiểm soát, xem xét nghiêm hơn cả hành khách  lên máy bay. Điện thoại  của các thành viên thuộc ban in sao đề thi đều được niêm phong bên ngoài. Không ai được phép mang thiết bị nào vào trong khu vực in sao đề thi. “Vấn đề phá sóng tại các điểm thi  rất khó. Chúng tôi hạn chế tối đa bằng biện pháp là kiểm soát con người. Từ  in sao đề cho tới làm phách. Tuy nhiên, lo lắng nhất hiện nay của chúng tôi  là công nghệ hiện đại” – ông Trường nói.


Phải có phương án dự phòng cho tất cả các khâu


Phát biểu tại  buổi làm việc, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, ở Hải Phòng  vẫn còn điểm thi đặt tại các huyện nên còn tiềm ẩn rủi ro, cần tăng cường đảm bảo an toàn cho các điểm thi này.  Đồng thời,  vấn đề đảm bảo an toàn đề, bài thi, nhân sự coi thi được đặt lên hàng đầu. Trong đó, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng mất trật tự, cướp bài thi tại các điểm tổ chức thi. “Tại tất cả các điểm thi,  bài thi, đề thi ở đâu, công an và điểm trưởng phải ở đó” – ông Trinh khẳng định. Cũng theo ông Mai Văn Trinh, Hải Phòng có địa bàn thuận lợi hơn địa phương khác nên chuyển đề, thu bài trong ngày. Nhưng bên cạnh thuận lợi cũng có khó khăn. Sở bố trí 14 đoàn  xe để vận chuyển đề thi phải có phương án dự phòng nếu chẳng may xe hỏng. Vì trong lịch sử thi cử của Việt Nam đã từng xảy ra vấn đề này. “Đối với cán bộ coi thi, các điểm thi tuyệt đối không dùng sinh viên. Đảm bảo đủ 50% giám thị coi thi là giảng viên ĐH, 50% giáo viên phổ thông. Khi niêm phong bài thi phải có chữ ký của phó trưởng điểm đến từ trường ĐH để bảo mật. Thực hiện nghiêm túc bốc thăm cán bộ coi thi” – ông Mai Văn Trinh nói thêm. Trước lo lắng về các phương tiện công nghệ cao, ông Trinh cho rằng đúng là các phương tiện công nghệ cao hiện nay nhiều nhưng cán bộ làm hết trách nhiệm thì không thể lọt được. 


Một vấn đề nữa mà ông Trinh yêu cầu, đó là trong thời gian kỳ thi THPT diễn ra, cần bình tĩnh trước những thông tin trên mạng xã hội, xem xét thấu đáo để tránh mọi hiệu ứng không tốt ảnh hưởng đến tâm lý dự thi của thí sinh.



Danh sách máy tính bỏ túi được phép mang vào phòng thi


Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500 VNPlus; VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II; Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES Plus Function, VN 570 RS, VN 570 ES, VN-570 ES Plus; Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM; Canon F-788G, F-789GA; và các máy tính tương đương.

Những điều sĩ tử nên làm trong phòng thi




Khi bước chân vào phòng thi chắc chắn sĩ tử sẽ căng thẳng và lo lắng rất nhiều, đôi khi những biến động tâm lí xấu…




—————————————————————————————-


TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ KÌ THI TUYỂN SINH 2017 VÀ BỘ ĐỀ THI THỬ THPT  ĐƯỢC CẬP NHẬT TẠI DIEMTHI.24H.COM.VN 




Xem thêm tư vấn du học: http://ift.tt/2a2eicN